Ưu nhược điểm của Khẩu trang 3D

Khẩu trang 3D là một trong những loại khẩu trang được được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Loại khẩu trang này được lựa chọn bởi sự tiện lợi và thoải mái khi sử dụng. Hiện nay sản phẩm này đang được bày bán phổ biến với đa dạng các chủng loại. Vậy khẩu trang 3D thực chất là gì?, những đặc tính nổi bật cũng như ưu nhược điểm như thế nào? Thông tin chi tiết về loại khẩu trang này sẽ được Elaphe cung cấp cho bạn trong bài viết dưới đây.

1. Như thế nào là khẩu trang 3D?

Khẩu trang 3D là cái tên đã quá quen thuộc với người tiêu dùng trong thời gian qua, đặc biệt là từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trong năm 2021. So với khẩu trang y tế và khẩu trang vải thì liệu khẩu trang này có gì khác biệt?

Khẩu trang 3D thực ra là dạng khẩu trang được cấu tạo theo kiểu 3 chiều. Thiết kế này giúp khẩu trang dễ dàng ôm sát vào khuôn mặt của người dùng mà không cần dùng đến thanh nẹp. Cấu tạo kiểu 3D sẽ làm cho khoảng không gian hở giữa khẩu trang và khuôn mặt trở nên ít nhất. Điều này rất quan trọng trong việc đảm bảo tác dụng phòng chống dịch bệnh và lây lan vi khuẩn.

khẩu trang 3d có tốt không

Phần dây đeo khẩu trang được thiết kế nối liền cùng bề mặt khẩu trang, không khâu hay dập dính vào dây đeo như các loại khẩu trang y tế và khẩu trang vải. Việc này tạo ra sự chắc chắn và cố định khẩu trang tốt hơn. Đồng thời cũng giúp khẩu trang tăng tính thẩm mĩ và thời trang. Chất liệu chính để làm nên những chiếc khẩu trang 3D là vải PP có đặc tính mềm mại, co giãn tốt.

2. Ưu điểm khẩu trang 3D

Cũng giống như những loại khẩu trang khác, khẩu trang 3D cũng đảm bảo tác dụng lọc khí ô nhiễm, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn nhờ màng lọc hiệu quả. Chất liệu vải PP thoáng khí, không gây bí bách, khó chịu khi đeo. Mặc dù thiết kế ôm sát khuôn mặt nhưng tổng thể khá gọn nhẹ, chất vải thông thoáng nên vẫn mang lại sự dễ chịu.

khẩu trang 3d đẹp

Khẩu trang kết cấu 3D vừa vặn, độ ôm vừa phải để đảm bảo ngăn chặn tác nhân tối đa, vừa có độ hở bên trong, thích hợp cho chị em thoải mái trang điểm mà không sợ bị trôi mờ mỹ phẩm. Phần dây đeo là một điểm cộng cho loại khẩu trang này, dây đeo nối liền, co giãn vừa phải. Việc này tạo ra sự chắc chắn và cố định khẩu trang tốt hơn, đồng thời cũng giúp khẩu trang tăng tính thẩm mĩ và thời trang.

3. Nhược điểm của khẩu trang 3D

So với khẩu trang y tế thông thường thì khẩu trang có kết cấu 3D có mức giá nhỉnh hơn một chút. Chính vì thế, theo nhiều người đánh giá cần cân nhắc chi phí khi sử dụng loại khẩu trang này.

Khẩu trang có phần ôm sát ở phía trước khá tốt, nhưng lại để lộ khoảng trống ở hai bên má, gần tai. Theo nhiều chị em phản ánh, thì việc dùng những loại khẩu trang này di chuyển trong trời nắng nóng thì da mặt dễ bị cháy nám.

Quai đeo liền khối có phần trông thời trang và chắc chắn trong những lần sử dụng đầu. Tuy nhiên nếu sử dụng từ những lần thứ hai thì quai khá nhanh giãn hơn. Khi đó, người đeo sẽ cảm thấy lỏng lẻo, không cố định.

4. Lưu ý khi sử dụng

Để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt, nên thực hiện đeo khẩu trang đúng cách theo các bước sau:

  • Xác định các mặt và chiều hướng của chiếc khẩu trang 3D.
  • Mở rộng khẩu trang từ trên xuống dọc theo đường tiếp giao với quai đeo khẩu trang.
  • Đeo lần lượt hai quai đeo tai.
  • Chỉnh sửa vị trí khẩu trang ngay ngắn và ôm sát phần mũi và miệng.

Khẩu trang có kết cấu 3D tùy thuộc từng loại mà có thời gian sử dụng chỉ một lần hoặc nhiều lần. Khi mua và tìm hiểu, bạn nên chú ý kỹ các thông tin để sử dụng với thời gian hợp lý. Với những loại khẩu trang dùng 1 lần, bạn nên loại bỏ ngay sau khi dùng để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm vi khuẩn, bụi bẩn tấn công. Tuyệt đối chúng ta không giặt để dùng lại như khẩu trang vải.

5. Mua ở đâu

Nắm bắt được nhu cầu ưa chuộng và yêu thích sử dụng loại khẩu trang này đang ngày càng gia tăng. Đã có nhiều khẩu trang 3D với thương hiệu, công ty được phân phối và sản xuất trên thị trường. Điều này khiến cho người tiêu dùng cảm giác hoang mang, lo lắng trong việc lựa chọn thương hiệu khấu trang đạt chuẩn và đảm bảo chất lượng.

Bạn nên tìm mua khẩu trang có cấu tạo 3D ở các địa chỉ nhà thuốc hoặc các công ty uy tín đã có thời gian hoạt động nhiều năm và phân phối những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Bạn có thể đặt mua hàng trên các trang mạng, nhà thuốc online hoặc hệ thống các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, mua theo cách này, bạn sẽ không có những cái nhìn trực quan về sản phẩm và tỷ lệ mua phải hàng nhái và hàng giả cũng nhiều.

Khẩu trang có cấu tạo 3D mang nhiều ưu điểm nổi bật khắc phục nhược điểm của một số loại khẩu trang khác. Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn cần lưu ý một số nhược điểm của chiếc khẩu trang này. Trên đây, Elaphe đã chia sẻ cho bạn những thông tin đầy đủ về khẩu trang 3D, hy vọng bổ ích cho quá trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bạn và cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button